วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week8 Review/แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม

Line



          ทุกวันนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Line แอพฯแชทสุดฮิตที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง เป็นแอพฯสำหรับทุกเพศ ทุกวัย สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายไม่ยุ่งยาก โดยไลน์มีออฟชั่นมากมายให้เลือกใช้งาน จะมีข้อดีข้อเด่นอย่างไรมาดูกันเลย

          

          Line หรือ ไลน์ คือ แอพพลิเคชั่นที่รวมการบริการ Messaging และ Voice Over IP มาเข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดเป็นแอพพลิชั่นที่สามารถแชท สร้างกลุ่ม ส่งข้อความ โพสต์รูปต่างๆ หรือจะโทรคุยกันแบบเสียงหรือจะคุยแบบเห็นหน้าก็ได้ โดยการใช้งานทั้งหมดไม่ต้องเสียตังเลย เพียงแค่เราใช้งานโทรศัพท์ที่มีแพคเกจอินเทอร์เน็ตอยู่แล้วหรือมีอินเทอร์เน็ตที่บ้าน Lineยังสามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง iOS และ Android รวมทั้งระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ได้อีกด้วย การทำงานของ LINE นั้น มีลักษณะคล้ายๆกับ WhatsApp ที่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันการใช้งาน แต่ LINE ได้เพิ่มลูกเล่นอื่นๆเข้าไป ทำให้ LINE มีจุดเด่นที่เหนือกว่า WhatsApp มาดูสิ่งที่น่าสนใจของ LINE กันเลยดีกว่า

Free Voice Calls and Video Call (สนทนาด้วยเสียงและวิดีโอคอลฟรี)


Send Videos & Voice Message (ส่งข้อความแบบวิดีโอและเสียง)


Stickers and Emoticons (สติกเกอร์การ์ตูนน่ารักมีทั้งฟรีและเสียเงิน)


Customizable Wallpaper (ปรับแต่งภาพวอลเปเปอร์)



          LINE สามารถเปลี่ยน Wallpaper ในหน้าต่างแชทได้ โดยแอพฯ จะมีภาพ Wallpaper มาให้หลายรูปแบบ และสามารถเพิ่ม Wallpaper ที่ต้องการ โดยนำรูปที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือมาใช้งานเป็น Wallpaper ได้อีกด้วย

Group Chat (แชทแบบกลุ่ม)


Game


สามารถนำID Line มาเป็นID เข้าเกมได้อีกด้วย(เฉพาะเกมในเครือLineเท่านั้นนะ)

Add Friends / Contacts


อีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้ LINE แตกต่างจาก WhatsApp นั้นก็คือการเพิ่ม Contacts ที่เลือกได้ 4 รูปแบบ 
1. เพิ่ม Contacts จากรายชื่อในโทรศัพท์หากมีเพื่อนคนไหนใช้แอพฯ นี้อยู่ จะมีสัญลักษณ์ LINE แสดงให้เห็นและสามารถเพิ่มเป็นเพื่อนได้ทันที
 2. QR Code สามารถสแกน QR Code ของเพื่อนเราเพื่อเพิ่มเป็นเพื่อนและสามารถสร้าง QR Code ของเราเอง เพื่อใช้สำหรับให้เพื่อน ๆ คนอื่น มาสแกน QR Code เพื่อเพิ่มเพื่อนใน LINE 
3. Shake it! เขย่าโทรศัพท์มือถือ เป็นวิธีการแอดเพื่อนที่เจ๋งสุด ๆ ของ LINE ใช้ในกรณีที่ทั้งสองโทรศัพท์สองเครื่องอยู่ด้วยกัน เมื่อเขย่าเครื่องพร้อม ๆ กัน ก็สามารถเพิ่มเป็นเพื่อนกันได้ 
4. Search by ID คือ เราสามารถค้นหาเพื่อนได้จาก ID (คล้าย ๆ กับ PIN ของ BB) โดยการพิมพ์ ID ของเพื่อนที่ต้องการ

ที่มา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น